วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

Honda เผยยอดจอง Brio Amaze ซัดไปกว่า 20,000 คันภายใน 5 สัปดาห์หลังเปิดตัว

Honda เผยยอดจอง Brio Amaze ซัดไปกว่า 20,000 คันภายใน 5 สัปดาห์หลังเปิดตัว

คลิกที่นี่เพื่อร่วมแสดงความเห็นเกี่ยวกับข่าว "Honda เผยยอดจอง Brio Amaze ซัดไปกว่า 20,000 คันภายใน 5 สัปดาห์หลังเปิดตัว" นี้

สวัสดีเพื่อนๆชาว Thai Brio Amaze Club ทุกท่าน ช่วงนี้ห่างหายจากการเขียนบทความหรือข่าวสารเกี่ยวกับ Honda Brio Amaze (บริโอ้ อเมซ) ไปนานเลยครับ วันนี้เลยคาบข่าวมาฝากเพื่อนๆ Thai Brio Amaze Club ครับผม ซึ่งเป็นข่าวที่น่ายินดีสำหรับทางบริษัท Honda เองและน่ายินดีสำหรับพวกเราด้วยในฐานะคนรัก Honda Brio Amaze เพราะยอดขายของรุ่นนี้ถือเป็นตัวชูโรงของฮอนด้าเลยทีเดียว Honda Brio Amaze นี่อเมซสมชื่อเลย ไม่ธรรมดาจริงๆ อย่าพูดมากครับตามมาดูกันเลย... 

- ยอดขายรวมปี 2555 ทำสถิติยอดขายต่อปีสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท หลังกลับมาเดินสายการผลิตเพียง 9 เดือน ด้วยยอดสะสมรวมสูงถึง 171,208 คัน -
- ยอดขายเดือนธันวาคมสูงถึง 20,463 คันและสร้างสถิติครองอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3
Honda Brio Amaze (บริโอ้ อเมซ) มียอดจองกว่า 20,000 คัน ภายใน 5 สัปดาห์หลังการเปิดตัว -
- ตั้งเป้ายอดขายปี 2556 ไม่ต่ำกว่า 200,000 คัน 

กรุงเทพฯ วันที่ 17 มกราคม 2556 – บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศยอดจำหน่ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของฮอนด้าในเดือนธันวาคม 2555 มีจำนวน 20,463 คัน และยังครองอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3 นับตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงธันวาคมที่ผ่านมา สำหรับภาพรวมตลอดปี 2555 ฮอนด้ามียอดขายสะสมรวมตั้งแต่เดือนมกราคมถึงธันวาคมสูงสุดถึง 171,208 คัน เพิ่มสูงขึ้น 104% หรือกว่าเท่าตัวเมื่อเปรียบเทียบกับยอดสะสมของปี 2554 และนับเป็นสถิติยอดจำหน่ายต่อปีสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2553 ที่เคยบันทึกเป็นสถิติไว้ที่ 114,056 คัน แม้ในปีที่ผ่านมาจะมีการผลิตอย่างเต็มกำลังเพียง 9 เดือนเท่านั้น

ถ้านับเฉพาะช่วง 9 เดือนหลังการกลับมาเดินสายการผลิตอย่างเต็มกำลัง (เมษายนถึงธันวาคม) ฮอนด้ามียอดขายสูงถึง 168,473 คัน และอัตราการเติบโต 213% หรือคิดเป็น 3 เท่าของช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา (53,871 คัน) และถือเป็นการเติบโตมากกว่าอัตราการเติบโตของตลาดรถยนต์โดยรวมซึ่งอยู่ที่ 106% ถึง 2 เท่า นอกจากนี้ในช่วงเดียวกันของปี ฮอนด้ามีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 30% ของตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ทั้งนี้อัตราการเติบโตดังกล่าวเป็นผลมาจากการทยอยเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดถึง 10 รุ่น ซึ่งในจำนวนนี้มีรุ่นที่เข้าร่วมโครงการรถยนต์คันแรก 6 รุ่นด้วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ ซึ่งเปิดตัวเป็นรุ่นล่าสุด ได้รับกระแสการตอบรับที่ดีมาก ด้วยยอดจองกว่า 20,000 คันภายหลังการเปิดตัวเพียง 5 สัปดาห์ 

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ปีที่ผ่านมานับเป็นปีที่มีความสำคัญ และมีความหมายสำหรับฮอนด้าเป็นอย่างมากจากในช่วงต้นปีที่เราเผชิญปัญหาน้ำท่วม จนต้องหยุดเดินสายการผลิตเป็นเวลากว่า 5 เดือน แต่เราก็สามารถกอบกู้โรงงานและกลับมาเดินสายการผลิตได้ภายในเวลาเพียง 3 เดือนเศษเท่านั้น และนับจากนั้นเราก็เร่งทำการตลาดเชิงรุก ทยอยเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อย่างรวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ยังคงเชื่อมั่น และรอคอยการกลับมาของฮอนด้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่นล่าสุด Honda Brio Amaze (บริโอ้ อเมซ) ที่เป็นผลมาจากความพยายาม และทำงานอย่างหนักร่วมกันของทุกฝ่าย ในการเร่งการเปิดตัวให้เร็วขึ้นถึง 5 เดือนจากกำหนดการเดิม เพื่อให้ทันตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้ารถยนต์คันแรก ผลจากความพยายามทั้งหมดนั้น ผลักดันให้ฮอนด้ามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ รวมทั้งสามารถครองอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีได้ ปีที่ผ่านมาจึงเป็นปีที่ฮอนด้าได้เปลี่ยนวิกฤติให้กลายเป็นแรงผลักดันเพื่อต่อสู้กับอุปสรรค และสามารถทำให้เรากลับมาอย่างแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม” 

“สำหรับในปี 2556 นี้ ทิศทางตลาดในช่วงครึ่งปีแรก จะเป็นช่วงของการทยอยส่งมอบรถให้กับลูกค้าที่จองเพื่อใช้สิทธิ์ก่อนที่โครงการรถยนต์คันแรกสิ้นสุดลงในปลายปีที่แล้ว ในขณะที่ความต้องการซื้อรถเพิ่มเติมในกลุ่มรถคันแรกอาจจะมีการชะลอตัวลงบ้างในปีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ความต้องการของตลาดในรถเซ็กเม้นต์อื่นๆ ยังคงเติบโตจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาด รวมทั้งจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคต่อศักยภาพทางเศรษฐกิจ ฮอนด้าเชื่อว่ายอดตลาดรถยนต์โดยรวมในปี 2556 น่าจะใกล้เคียง หรือต่ำกว่าปีที่แล้วเพียงเล็กน้อย โดยคาดว่าจะมียอดการจำหน่ายรถยนต์รวมที่ 1.2 ล้านคัน ในส่วนของฮอนด้าได้มีการวางแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกรูปแบบไลฟ์สไตล์พร้อมตั้งเป้ายอดจำหน่ายรถยนต์ไว้ไม่ต่ำกว่า 200,000 คัน” 

“นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับการบริการ และมุ่งตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า ด้วยการพัฒนาและยกระดับการบริการอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันฮอนด้ามีศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศถึง 166 แห่ง และมีแผนขยายศูนย์บริการเพิ่มเป็น 200 แห่งภายในสิ้นปี 2556 รวมทั้งมุ่งดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อสังคม และมีกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยที่พร้อมให้ความช่วยเหลือในยามประสบภัย สมดังเจตนารมณ์ของฮอนด้าในการสร้างสรรค์คุณค่าเพื่อเป็นองค์กรที่สังคมไทยต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไป” นายพิทักษ์กล่าวเสริม

  เครดิตข่าว: เว็บไซต์ autospinn.com

  เว็บบอร์ด Thai Brio Amaze Club

 หรือติดตามเราที่  แฟนเพจ Thai Brio Amaze Club

 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Thai Brio Amaze Club ครับ มีทั้ง ราคา Brio Amazeสเปค Brio Amazeรูป Brio Amazeจอง Brio Amaze, โบรชัวร์ Brio Amaze, รีวิว Brio Amaze Review

ราคา Brio Amaze ราคาบริโอ้ อเมซ สเปค Brio Amaze Spec สเปคบริโอ้ อเมซ รูป Brio Amaze รูปบริโอ้ อเมซ โบรชัวร์ Brio Amaze โบรชัวร์บริโอ้ อเมซ เปรียบเทียบ Brio Amaze แต่ละรุ่น เปรียบเทียบบริโอ้ อเมซ รีวิว Brio Amaze Review รีวิวบริโอ้ อเมซ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น